Atemu x Anzu là cặp đôi tốt đẹp nhất trên đời

Hôm nay, đầu tiên là chúc mừng sinh nhật Anzu Mazaki. Chúc cho Anzu sẽ có thêm nhiều fan mới và nhiều người sống và học tập theo Anzu để giúp xã hội tốt đẹp hơn. Nhân dịp này mình sẽ đăng một bài viết mình vừa thu thập tìm ra ở cặp đôi Atemu ( Yami Yugi ) x Anzu ( Tea ). Mong các fan hãy nán lại một thời gian đọc và suy ngẫm. Tất cả những ý trong bài điều là thứ to tát, lớn lao cả.
Cho dù bạn có tìm mỏi mắt trên đời này ở bất cứ đâu. Bạn cũng không thể tìm ra một cặp đôi hoàn chỉnh bằng Atemu x Anzu. Tính chất Atemu x Anzu là cặp đôi tốt đẹp nhất trên đời này:

1/ Cặp đôi Atemu x Anzu thực hiện tất cả giống y những lời dạy của Đức Phật và những lời răn của Chúa về tình yêu, hôn nhân, gia đình: Cho dù cả Atemu và Anzu có thể không liên hệ đến hai đạo đó. Atemu thì theo đạo thờ thần linh còn Anzu thì không được biến đến. Tuy nhiên vì họ là những người luôn đặt sự đúng đắn, công lí, lẽ phải lên hàng đầu nên tất cả những điều tốt đẹp mà đức phật hay chúa mong muốn và dạy con người thì họ đều có tất cả. Trên đời này việc những cặp đôi thực hành mọi thứ theo những lời dạy của Phật và Chúa thì không nhiều và có thể thấy rằng điều đó càng ít hơn trong một xã hội mà bất công còn duy trì, pháp luật không công minh. Lời dạy của Phật và chúa về tình yêu, hôn nhân, gia đình bao gồm tình yêu rộng lớn và bao la dành cho muôn loài và nhân loại cho nên chỉ những con người thiện lương mới có thể đích thật là làm theo lời dạy của Phật và chúa. Bởi vì tình yêu, hôn nhân, gia đình của đạo phật cũng như thiên chúa phải kết hợp với tình yêu con người, muôn loài cùng với sự vị tha, khoan dung đối với nhau trong mọi hoàn cảnh. Và ít có cặp đôi nào tồn tại đầy đủ tình yêu như lời dạy của Phật và chúa ngoài Atemu x Anzu. Lời dạy của Phật và chúa về tình yêu hôn nhân gia đình thì các bạn có thể xem xét tìm kiếm trên các phương tiện và không thể một lần phân tích hết vì nó là một hệ tư tưởng về tư duy và đạo đức.

2/ Cặp đôi Atemu x Anzu mang giá trị quan điểm truyền thống của con người: nam anh hùng- gái: công dung ngôn hạnh, trai tài-gái sắc. Khi xem xét cặp đôi Atemu x Anzu thì tôi thấy nó phảng phất những gì mà một cặp đôi đẹp của người xưa khao khát. Người nam phải vững vàng, dũng cảm, phải đi đầu trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc, dân lành, là trụ cột trong gia đình, phải cứng rắn và hiên ngang như cây tùng, cây bách. Còn nữ thì phải công dung ngôn hạnh, xinh đẹp như dây cát đằng bám và dựa vào cây tùng. Điều đó là hợp lí để mang lại một cuộc sống an toàn và vững trải cho tình yêu, hôn nhân, gia đình. Khi mà một người nam nhút nhát, yếu đuối không thể bảo vệ được một cô gái mà mình yêu thương thì nguy hiểm, tan vỡ dễ dàng xảy ra do những ngang trái, sóng gió của cuộc đời không ngờ ập đến. Anh hùng là một từ để chỉ một người mạnh mẽ làm việc chính trực, sống cống hiến, giúp đỡ người yếu ớt do đó việc một người hùng mạnh nhưng không làm việc bảo vệ người khác thì không thể gọi là một anh hùng. Còn một cô gái thì phải đứng đắn, tử tế giúp đỡ, kích lệ, cổ vũ cho công việc của người yêu/ chồng mình. Atem đích thực là một anh hùng mà không có bao nhiêu nhân vật nam trong truyện tranh này có được. Anh mang thân phận cao quý, quyền uy tột cùng với trách nhiệm lớn lao mang bình yên, bảo vệ nhân loại và đất nước mà không mấy nhân vật trong truyện có được. Anh không chỉ là anh hùng chung của đất nước mà còn là anh hùng trong lòng của Anzu vì nhiều lần giải cứu cô thoát chết. Còn Anzu rõ ràng là ở bên anh an ủi, cổ vũ, làm dịu lòng anh và cũng gợi ý cho anh những quyết định cần thiết. Anzu là một người đẹp theo nghĩa đen: vẻ ngoài (vật chất) và nhân cách (tinh thần). Atemu thật sự có tài năng vì anh giải quyết vấn đề khó khăn đa số là dựa vào tư duy, mưu mẹo để chiến thắng, ngoài ra anh còn có khả năng về võ thuật, cưỡi ngựa được thể hiện trong chuỗi phim hoạt hình mà ai cũng thấy rõ. Còn Anzu thì sắc đẹp tuyệt trần, tâm hồn thánh thiện, thanh khiết, trong sáng, bất khuất, kiên cường. Anh hùng người đẹp, trai tài gái sắc tạo nên một cặp thật sự xứng đôi, tỏa sáng.

3/ Cặp đôi Atemu x Anzu đáp ứng đầy đủ những giá trị và chuẩn mực của một gia đình văn minh trong xã hội hiện đại, tuân theo pháp luật: Một gia đình xã hội lành mạnh hiện đại là theo tiêu chuẩn một vợ một chồng, bình đẳng về quyền lợi, tôn trọng lẫn nhau, không xâm phạm lợi ích của nhau và vợ chồng có những tự do của riêng mình không ai có quyền bắt buộc, áp đặt cho vợ hoặc chồng của mình. Vợ chồng phải san sẻ và trợ giúp công việc của nhau. Không phải kiểu gia trưởng của người chồng và kiểu phụ thuộc của vợ về kinh tế. Bởi vì con người sinh ra có quyền bình đẳng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Sự bình đẳng về quyền lợi của nam và nữ là điều mà xã hội hiện đại hướng tới theo luật hôn nhân, gia đình. Mọi sự xâm phạm đều phải chịu sự áp chế của pháp luật. Giữa Atemu x Anzu đạt được những điều này vì tính chất biết điều và tôn trọng, khiêm tốn, mong mỏi tạo sự thoải mái cho nhau. Tuy Atemu là một vị vua nhưng anh không tự tôn, tự xem mình là cao quý và người khác là thấp kém mà anh luôn lấy lợi ích và hạnh phúc của mình làm mục tiêu phấn đấu. Anh cũng thân thiện và gần gũi với bạn bè như bao con người bình thường. Đó là thứ mà ít vị vua nào trong thời xưa làm được. Anh là một vị vua văn minh và tiến bộ. Còn Anzu thì cô cũng vì mang tư tưởng công bằng, ngang hàng, sòng phẳng và công lí nên luôn hết lòng cố gắng thực hiện giấc mơ được làm vũ công của mình bởi cô tin tưởng rằng con người bình thường ai cũng có ước mơ và chỉ cần nổ lực thì mơ ước sẽ thành công chứ không tự ti, mặc cảm về thân phận. Chính vì mong muốn ai cũng nên đối xử công bằng về quyền lợi mà cô đã ra mặt để cãi lại một cô giáo khi cô ấy kiêu kì, ỷ vào quyền hành của mình mà phân xử không công minh cho học sinh, lén lút mở đồ cá nhân của học sinh là không tôn trọng quyền riêng tư và chính cô đã đứng ra bênh vực cho quyền lợi đó. Qua thái độ sống theo văn minh, bình đẳng, bác ái của xã hội hiện đại có thể thấy rằng Atemu x Anzu là những công dân tốt trong xã hội nói chung và tốt cho cuộc sống hôn nhân gia đình nói riêng.

4/ Cặp đôi Atemu x Anzu có đặc tính hương vị của câu chuyện cổ tích: Khi nghĩ về họ tôi có thể mường tượng một thế giới ngọt ngào và thần tiên. Atemu là một vị vua tử tế, giàu có, dịu dàng, đẹp trai còn Anzu là một cô gái thường dân. Trong đời thường một người ở vị thế cao ít khi tìm đến một người ở vị thế thấp, một người ở vị thế thấp không dám với tới một người ở vị thế cao kiểu con vịt biến thành thiên nga. Làm được như thế thì nó có thể ví von như một điều kì diệu và phép màu trong sự lung linh, lấp lánh. Cho dù người ta có bảo rằng tình yêu cổ tích là chuyện ảo tưởng nên không thấy thích vì không thực tế. Dù là vậy thì tôi vẫn thấy nó rất đẹp và công bằng. Một người giàu có luôn được biết đến, dạy dỗ và khuyên răn là phải biết nhường nhịn, chia sớt cho người nghèo khổ, túng thiếu như vậy thì khoảng cách mới rút ngắn lại, như vậy thì mới có hạnh phúc. Chuyện người nghèo tìm đến người nghèo, người giàu tìm đến người giàu mãi mãi thì không có gì đặc sắc và đổi thay. Nó chỉ bóp nghẹt ý chí cầu tiến, vươn lên của con người. Người nghèo thì chấp nhận cam chịu số phận làm kiếp thấp kém, nô lệ cho dù họ là người xứng đáng được sống tốt hơn còn kẻ giàu thì sống ích kỉ chỉ biết mình may mắn và hưởng thụ nó mà không đoái hoài đến người khác và cứ dương dương tự đắc rằng mình sẽ mãi giàu như thế vì kẻ nghèo thì hèn hạ phục tùng. Do đó những câu chuyện cổ tích là phản ánh ước mơ thay đổi của con người, niềm khao khát về nhân sinh rằng con người hiền đức sẽ tìm đến nhau thay đổi cuộc sống, cái ác bị đẩy lùi và sự tươi đẹp về cảm xúc sẽ trường tồn. Trong bộ truyện, chúng ta thấy rằng Atemu là một vị vua Ai Cập giàu sang, quyền quý và Anzu chỉ là một cô gái thường dân nhưng cả hai đều là những người tốt và họ kết hợp với nhau làm cho nó thật đúng đắn và quân bình về cuộc sống.

5/ Cặp đôi Atemu x Anzu thỏa mãn mọi thứ mà một con người bình thường mơ mộng về hôn nhân tình yêu, gia đình theo phim thần tượng: một con người bình thường có những đòi hỏi ưu tiên nhất định khác nhau về đặc tính của người yêu/ vợ/ chồng của mình. Bạn thử kể ra những mong muốn của bạn về mẫu người yêu/ vợ/ chồng của mình xem. Atemu và Anzu sẽ có hết tất cả những điều mà bạn mong chờ ở đối tượng. ( tất nhiên là tôi sẽ trừ ra những con người có những điều mong muốn bất thường về đối tượng ví dụ biến thái và dâm ô để thỏa mãn suy nghĩ bẩn thỉu, kinh tởm của cá nhân của những người đó thì Atemu và Anzu tuyệt nhiên là không có). Thường thường theo số chung thì một cô gái mới lớn đầu óc đơn giản ưu tiên tiêu chuẩn là một chàng đẹp trai, giàu có, nam tính, nghiêm nghị, lạnh lùng. Điều này Atemu có đủ hết. Còn một chàng trai thì thường mơ ước một cô gái xinh đẹp, quyến rũ, thông minh, mạnh mẽ, giỏi giang (có lẽ mơ ước của chàng trai đối với cô gái thì phức tạp hơn một chút). Tất cả mọi thứ mà bạn kể ra thì Atemu và Anzu điều có đủ cả.

Kết luận: Atemu x Anzu là cặp đôi cao quý, thanh khiết, ngạt ngào những tinh hoa và là mơ ước mà một con người hướng đến về chân thiện mỹ. Tôi có thể ví von cặp đôi Atemu x Anzu như viên kim cương tỏa ra ánh sáng rực rỡ, chói lọi với kết cấu cứng rắn, chặt chẽ, vững bền mà sự tinh khiết đó khó có thể phá vỡ qua tác động, phong ba nào.

Tagged:

Gởi bình luận