Atem / Anzu: Gương mặt phu thê

Dưới đó là 1 bài tôi tìm thấy được ở trên bài báo nhe.

Vì sao các cặp vợ chồng càng giống nhau thì càng hạnh phúc?

Theo các nhà khoa học, hiện tượng khuôn mặt của hai vợ chồng có nhiều nét giống nhau (hay còn gọi là hiện tượng khuôn mặt phu thê)
Cũng theo các nhà khoa học giải thích, những nếp nhăn trên khuôn mặt của các cặp vợ chồng đều giống nhau bởi vì họ thường có những cảm xúc tương tự nhau. Bên cạnh đó, tâm lý của mỗi người khi chọn người bạn đời của mình thường có xu hướng chọn những đối tượng khác giới có ngoại hình tương tự bản thân.
Mới đây, một cuộc khảo sát ở Nga cho thấy những cặp vợ chồng có khuôn mặt tương tự nhau thường có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn. Ở Anh, có một trang web hẹn hò sẽ tìm giúp những người chưa lập gia đình các đối tượng có khuôn mặt tương tự với nhau.
Trên thực tế, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều các khuôn mặt phu thê, thậm chí ở Mỹ mỗi năm còn tổ chức một cuộc bầu chọn “Gương mặt vợ chồng xuất sắc nhất” với tiêu chí vợ chồng nào giống nhau nhất. Họ phát hiện rằng khuôn mặt các cặp vợ chồng sẽ trở nên ngày càng giống nhau hơn theo thời gian.

Atem và Anzu giống nhau về gương mặt như thế nào thì cứ xem hình dưới. Trong đó có đôi chiếu với gương mặt phu thê khác nữa.

tuongphu-thetuongphu-the-1

13920937_1748134302126883_2270065643481348005_n

Nhận xét: Qua thực tế của cuộc sống từ bài đó thì minh chứng cho việc Atem và Anzu thật sự là cặp xứng đôi, đẹp đôi nhất không chỉ có trong các nhân vật trong anime/ manga mà có trong tất cả các cặp đôi vì họ là cặp đôi có khuôn mặt rất giống nhau. Cả hai đều có khuôn mặt tròn trịnh, bầu bĩnh, hiền lành, đẹp đẽ, dễ thương, thiện cảm mà thật sự là hiếm có trong các nhân vật. Người ta thường nói tướng do tâm sinh, tướng do tâm diệt cho nên vẻ ngoài của họ nhìn hay ho và dễ mến là do tâm của họ cũng như thế. Nếu những người có tâm giống nhau về điều tốt đẹp thì ắt hẳn là vô cùng hòa thuận, hợp nhau và chung sống hạnh phúc lâu dài bởi ai cũng đề cao những giá trị phẩm chất của đối phương và đối xử xuất phát từ cõi lòng và nhân cách. Người ta bảo ngưu tầm ngưu, mã tầm mã là như thế. Người có nhân phẩm thế nào thì chỉ có thể đi kèm với nhân phẩm thế đấy mà thôi. Nếu 1 người đê tiện, dâm dục thì chỉ có thể ở dài lâu với người có tính chất đê tiện, hèn hạ và dâm dục để đáp ứng, thỏa mãn sự kinh tởm của nhau. 1 kẻ độc ác, xấu xa, thủ đoạn, âm mưu chỉ có thể kết duyên với kẻ có tính ích kỉ, hèn hạ, nhu nhược và não tàn, ngu ngốc, điên rồ dù cho kẻ đó có biểu hiện rõ ràng hay giả nai, giả tạo. Và ngược lại thì người tốt đẹp, có tính tự trọng cao thì chỉ có thể kết duyên với người tôn trọng, quan tâm, chăm sóc với mình cùng với những đức tính tốt đẹp khác về tình thương. Ví dụ nếu 1 người yêu động vật thì ắt hẳn là sẽ chỉ có thể hòa hợp với người cũng có tính yêu động vật như tôi. Người đó sẽ không thể yêu 1 người không thích động vật, thờ ơ với nó, thích hành hạ pup (chó) chẳng hạn cho dù kẻ đó có đối xử tốt đẹp với người đó đến đâu đi chăng thì người đó cũng sẽ không vì việc đó mà yêu 1 kẻ không có chút cảm tình, hứng thú với động vật. Còn nếu người đó có thể yêu 1 kẻ như thế thì chỉ là tôi đang sống giả tạo với tâm của mình. Giả vờ thể hiện bản thân yêu động vật chứ thật tâm thì không có đủ tình yêu với động vật thật sự. Cho nên việc bảo ai đó là có thể yêu 1 kẻ từng đối xử tồi tệ với mình trong khi tính cách không phù hợp thì đó là sự giả tạo, điên rồ nhất trên đời này bởi họ thật phù hợp mới có thể yêu 1 kẻ như thế: ngu ngốc, dâm đãng, háo sắc, ích kỉ, cuồng bị bạo lực, háo danh, hám giàu, tâm thần,… biểu hiện chống đối chỉ là giả tạo. Còn ngược lại 1 người trong sáng, cao quý thì chỉ thích hợp với người cũng có tư tưởng, hành vi tôn kính, cao quý. Họ sẽ không bao giờ là người khuất phục trước những thứ hào nhoáng của con người như vẻ ngoài và sự giàu có mà tình cảm đi từ chiều sâu phẩm chất của con người. Chỉ khi cái phẩm chất đó không thực sự có tồn tại ở 1 người mà chỉ là giả tạo thì mối quan hệ sẽ dần bị dập tắt hoàn toàn. Tất nhiên Atem và Anzu có nhiều đức tính y như nhau nên họ hoàn toàn phù hợp với nhau. Và điều đó càng ứng với câu: “tướng do tâm sinh’ ở Atem và Anzu- những người có tướng giống nhau nên tâm cũng giống nhau và giải thích cho chủ đề vì sao mà vợ chồng càng giống nhau thì càng hạnh phúc.

Tagged:

Gởi bình luận